Thứ Sáu, 14 tháng 9, 2018

Bánh tráng cuốn Bình Định

Những món cuốn trong ẩm thực Việt luôn chiếm được cảm tình không chỉ của những thực khách trong mà còn ở ngoài nước. Nhân tố tạo nên được sự thành công của các món cuốn không gì khác mà chính là phần bánh tráng cuốn. Đặc biệt nổi tiếng về kĩ thuật cũng như chất lượng của thành phẩm, Bình Định luôn đem đến cho thực khách những chiếc bánh tráng cuốn Bình Định thượng hạng cùng cam kết bánh không sử dụng chất bảo quản cũng như nguyên liệu không rõ nguồn gốc.

Bình Định là một tỉnh thuộc vùng duyên hải Nam Trung Bộ Việt Nam. Tỉnh lỵ của Bình Định là thành phố cảng Quy Nhơn nằm cách thủ đô Hà Nội 1.070 km về phía Nam và cách Thành phố Hồ Chí Minh 652 km về phía Bắc theo đường Quốc lộ 1A. Nơi đây còn là quê hương của người anh hùng áo vải Quang Trung – Nguyễn Huệ. Không những mang trong mình nhiều giá trị văn hóa lâu đời, Bình Định còn có nghệ làm bánh tráng truyền thống được người dân tôn sùng như "Đạo bánh tráng". Nổi tiếng khắp mọi miền đất nước có lẽ là bánh tráng cuốn Bình Định với hương vị đặc biệt khó cưỡng. Bánh tránh cuốn Bình Định rất giòn, nhúng nước xong để lâu vẫn không bị chai như nhiều loại bánh tráng nơi khác. Bánh tráng tại đây cũng được chế biến hoàn toàn từ nguyên liệu tự nhiên, không sử dụng phẩm màu hay chất bảo quản nên thực khách có thể yên tâm thưởng thức món ngon này mà không lo về chất lượng.

Không chỉ hấp dẫn về mặt hình thức, bánh tráng cuốn Bình Định còn thực sự là một món ăn độc đáo khi khai thác được vị ngọt của gạo, vị dai của bột khi được hấp bằng hơi nước và vị béo của mè được rải trên bánh. Nhắc đến bánh tráng, ai cũng nghĩ đây là món ăn dân dã, bình dị và gần gũi với cuộc sống hàng ngày nhưng không vì thế mà bánh tráng ít được ưa chuộng trên các bàn tiệc sang trọng. Không khó để bắt gặp những cuốn gỏi được làm từ bánh tráng cuốn Bình Định được phục vụ trong các nhà hàng, tiệc buffet hay các buổi chiêu đãi quan trọng.

Miền Trung là vùng đất cằn cỗi, quanh năm đầy nắng, gió và mưa bão, không được thiên nhiên ưu ái như miền Bắc hay miền Nam. Có lẽ vì vậy mà con người nơi đây luôn biết trân trọng và biến những sản vật tuyệt vời thành những món ăn mang những hương vị rất riêng, mà ai đã một lần thưởng thức sẽ không thể nào quên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét