Thứ Hai, 26 tháng 3, 2018

Bánh tráng xứ võ với ẩm thực việt

Ai đã có dịp về thăm Bình Định chắc chắn không khỏi ngỡ ngàng bởi cảnh sắc thanh bình và sự nhiệt tình, thân thiện mà người dân nơi đây dành cho du khách. Đã có ai mời bạn bằng giọng địa phương đặc sệt "Bén trén" không anh/chị ơi? Nếu bạn là lần đầu tiên đến với xứ này, chắc chắn sẽ không khỏi bỡ ngỡ trước câu hỏi kia. Nhưng nếu đã là du khách trót yêu mến và quay lại Bình Định vài lần thì chắc đã hiểu "bén trén" ở đây chính là "bánh tráng" – tiếng gọi thân thương dành cho món ăn đặc trưng của ẩm thực Việt Nam nói chung và ẩm thực miền Trung nói riêng. 


Đã đi du lịch và tìm hiểu về văn hóa của một vùng miền thì chắc chắn không thể nào không thử những món ăn địa phương nơi bạn đặt chân đến. Và chắc chắn bánh tráng Tam Quan là món ăn rất đáng để thử. Là kết tinh của bột gạo, bột sắn, nước cốt dừa và sự tận tâm khi chế biến của những nghệ nhân khéo léo địa phương, bánh tráng nơi đây mang đến hương vị ngọt ngào, đậm đà như người dân xứ này. Và xin phép gọi những người dân không bằng cấp, không giấy chứng nhận là nghệ nhân làm bánh vì tấm lòng họ đặt vào trong mỗi gàu bột tráng bánh. Chính tình cảm và tâm huyết của người dân nơi đây mà bánh tráng Bình Định mang một nét riêng khó diễn tả khó có thể tìm được ở các loại bánh tráng ở địa phương khác.


Muốn hiểu được hết ẩm thực miền Trung thì ngoài nem chua chợ Huyện, bún Song Thằn, bánh ít lá gai thì còn phải thử qua bánh tráng Tam Quan. Mà đã thử thì chắc chắn phải ăn theo kiểu người Bình Định. Bánh được nhúng qua một lần nước bắt đầu mềm ra, chuyển thành màu trắng sữa. Rồi tiếp đến người ta đặt lên trên lớp bánh mỏng các loại nguyên liệu như rau sống, dưa leo, cà rốt ngâm chua cùng thịt heo ba chỉ luộc hay phần tai – mũi, nhẹ nhàng cuốn thành những cuốn tròn vừa ăn. Khi dùng kèm với nước chấm chua ngọt có thêm ớt, tỏi thơm nhẹ. Những hương vị hòa quyện cùng nhau tạo nên một món đặc sản riêng mà chỉ khi tìm về với ẩm thực miền Trungmới có được.

Phân phối bởi Công ty TNHH Bánh Tráng Thảo Nguyên
                 Địa chỉ: 49 Hàm Nghi, Phường Bình Định, Thị Xã An Nhơn, Tỉnh Bình Định.   Hotline: 0932 379 139
                                Website: https://banhtrangmientrung.net 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét